รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การพับกระดาษที่เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ เพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3

โดย: นางสาวอุรวะฮ์ เจะมิง [IP: 184.22.46.xxx]
เมื่อ: 2022-07-18 08:38:27
ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การพับกระดาษที่เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ เพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนตลาดนัดต้นมะขาม

ผู้รายงาน นางสาวอุรวะฮ์ เจะมิง

สาขา การจัดการศึกษาปฐมวัย

ปีการศึกษา 2565

รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การพับกระดาษที่เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ เพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนตลาดนัดต้นมะขาม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 มีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การพับกระดาษที่เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่3 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การพับกระดาษที่เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ (3) เพื่อความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การพับกระดาษที่เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็ก ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนตลาดนัดต้นมะขาม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2565 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้ มีดังนี้ (1) คู่มือการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การพับกระดาษที่เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่เพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กจำนวน 24 แผน (2) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การพับกระดาษที่เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่เพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 24 แผน (3) แบบประเมินวัดความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก จำนวน 20 ข้อ เป็นแบบประเมินชุดเดียวกันทั้งประเมินก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การพับกระดาษที่เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ในการทดลองการจัดกิจกรรมและเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (% ) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

สรุปผลการทดลอง พบว่า

1. กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การพับกระดาษที่เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ของนักเรียนนักเรียน

ชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 90.65/94.22

2. ความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การพับกระดาษที่เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม

3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์การพับกระดาษที่เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กอยู่ในระดับมาก


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,142,810