การประเมินโครงการเครือข่ายออมดีชีวีเป็นสุขในสถานศึกษาและชุมชน โรงเรียนอุตรกิจ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

โดย: ชุมพล อมตวิยานนท์ [IP: 223.204.247.xxx]
เมื่อ: 2021-12-30 12:33:15
ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการเครือข่ายออมดีชีวีเป็นสุขในสถานศึกษาและชุมชน

โรงเรียนอุตรกิจ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

ผู้รายงาน นายชุมพล อมตวิยานนท์

ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ



การประเมินโครงการเครือข่ายออมดีชีวีเป็นสุขในสถานศึกษาและชุมชน โรงเรียนอุตรกิจ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินโครงการด้านบริบท (Context Evaluation) โครงการเครือข่ายออมดีชีวีเป็นสุขในสถานศึกษาและชุมชน โรงเรียนอุตรกิจ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ 2) ประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) โครงการเครือข่ายออมดีชีวีเป็นสุขในสถานศึกษาและชุมชน โรงเรียนอุตรกิจ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ 3) ประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) โครงการเครือข่ายออมดีชีวีเป็นสุขในสถานศึกษาและชุมชน โรงเรียนอุตรกิจ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ 4) ประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) โครงการเครือข่ายออมดีชีวีเป็นสุขในสถานศึกษาและชุมชน โรงเรียนอุตรกิจ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ กลุ่มตัวอย่างที่ให้ข้อมูลในการประเมินครั้งนี้ โดยการเปิดตารางของเครซี่และมอรก์แกน (Krejcie & Morganm, 1970) ได้ดังนี้ ผู้บริหารและครู จำนวน 30 คน เครือข่ายผู้ปกครอง จำนวน 120 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 574 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 15 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 739 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถาม การสัมภาษณ์ การสังเกต การรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการประเมินโครงการพบว่า

1. ผลการประเมินโครงการด้านบริบท (Context Evaluation) โครงการเครือข่ายออมดีชีวีเป็นสุขในสถานศึกษาและชุมชน โรงเรียนอุตรกิจ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก (x-bar= 4.38, S.D. = 0.59)

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) โครงการเครือข่ายออมดีชีวีเป็นสุขในสถานศึกษาและชุมชน โรงเรียนอุตรกิจ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก (x-bar= 3.90, S.D. = 0.98)

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) โครงการเครือข่ายออมดีชีวีเป็นสุขในสถานศึกษาและชุมชน โรงเรียนอุตรกิจ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก (x-bar= 3.94, S.D. = 0.84)

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) โครงการเครือข่ายออมดีชีวีเป็นสุขในสถานศึกษาและชุมชน โรงเรียนอุตรกิจ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยภาพรวมมีพฤติกรรมอยู่ในระดับมาก (x-bar= 3.86, S.D. = 0.91)


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,142,415