รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสร้างชิ้นงานเดี่ยว คู่ และกลุ่ม เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรี

โดย: นางซารีปะห์ เจะเลาะ [IP: 171.7.226.xxx]
เมื่อ: 2022-09-16 21:47:59
ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสร้างชิ้นงานเดี่ยว คู่ และกลุ่ม เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านยือนัง

ชื่อผู้รายงาน นางซารีปะห์ เจะเลาะ

สาขา การศึกษาปฐมวัย

ปีที่ศึกษา 2565

รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสร้างชิ้นงานเดี่ยว คู่ และกลุ่ม เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านยือนัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 มีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสร้างชิ้นงานเดี่ยว คู่ และกลุ่มให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสร้างชิ้นงานเดี่ยว คู่ และกลุ่ม (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสร้างชิ้นงานเดี่ยว คู่ และกลุ่ม ประชากร ได้แก่ นักเรียนชาย–หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านยือนัง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสร้างชิ้นงานเดี่ยว คู่ และกลุ่มเพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 24 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสร้างชิ้นงานเดี่ยว คู่ และกลุ่ม เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 24 กิจกรรม (3) แบบประเมินวัดความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 20 ข้อ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสร้างชิ้นงานเดี่ยว คู่ และกลุ่ม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

สรุปผลการทดลอง พบว่า

1. กิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสร้างชิ้นงานเดี่ยว คู่ และกลุ่มมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์90.42/94.17

2. ความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสร้างชิ้นงานเดี่ยว คู่ และกลุ่ม สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม

3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสร้างชิ้นงานเดี่ยว คู่ และกลุ่มอยู่ในระดับมาก


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,141,619