รายงานผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพและเล่าเรื่องจากภาพวาด เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนบ้านตะ

โดย: นางสาวโรสนี สิเดะ [IP: 171.7.246.xxx]
เมื่อ: 2022-08-30 11:22:04
ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพและเล่าเรื่องจากภาพวาด เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนบ้านตะลุโบะ

ชื่อผู้นำเสนอ นางสาวโรสนี สิเดะ

กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย

ปีการศึกษา 2565

รายงานผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพและเล่าเรื่องจากภาพวาด เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนบ้านตะลุโบะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพและเล่าเรื่องจากภาพวาดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 (2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพและเล่าเรื่องจากภาพวาด และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพและเล่าเรื่องจากภาพวาดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชาย-หญิง ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนชุมชนบ้านตะลุโบะ จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล (1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพและเล่าเรื่องจากภาพวาด เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 25 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพและเล่าเรื่องจากภาพวาด เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนบ้านตะลุโบะ จำนวน 25 กิจกรรม (3) แบบประเมินวัดความสามารถทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนบ้านตะลุโบะ จำนวน 45 ข้อ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพและเล่าเรื่องจากภาพวาด เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนบ้านตะลุโบะ สถิติที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

สรุปผลการทดลอง พบว่า

1. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพและเล่าเรื่องจากภาพวาด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 90.42/92.47

2. ทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพและเล่าเรื่องจากภาพวาดสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม

3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพและเล่าเรื่องจากภาพวาด อยู่ในระดับมาก


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,142,521