รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุรอบตัวควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปี 1 โรงเรียนบ้าน

โดย: นางดาริณี วาหะ [IP: 184.22.60.xxx]
เมื่อ: 2022-07-27 21:00:35
ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุรอบตัวควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปี 1 โรงเรียนบ้านกือแล

ชื่อผู้นำเสนอ นางดาริณี วาหะ

กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย

ปีการศึกษา 2565

รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุรอบตัวควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปี 1 โรงเรียนบ้านกือแล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 มีวัตถุประสงค์ของการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุรอบตัวควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุรอบตัวควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุรอบตัวควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น ประชากรที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านกือแล ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ (1). กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุรอบตัวควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1จำนวน 25 กิจกรรม (2) แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุรอบตัวควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น เพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1จำนวน 25 แผน (3) แบบประเมินวัดความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1จำนวน 1 ฉบับ มี 20 กิจกรรม และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุรอบตัวควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

สรุปผลการทดลอง พบว่า

1. กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุรอบตัวควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 91.67/93.96

2. ความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุรอบตัวควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้นสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม

3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุรอบตัวควบคู่ขั้นตอนการฝึก 4 ขั้นอยู่ในระดับมาก


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,142,232