รายงานผลการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานควบคู่ขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบราโอ

โดย: นางกอลียะ ยีอาลี [IP: 171.7.226.xxx]
เมื่อ: 2022-09-11 11:41:06
ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานควบคู่ขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบราโอ

ชื่อผู้นำเสนอ นางกอลียะ ยีอาลี

กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย

ปีการศึกษา 2565

รายงานผลการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานควบคู่ขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบราโอ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 มีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานควบคู่ขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบราโอ (2) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบราโอก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานควบคู่ขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบราโอที่มีต่อการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานควบคู่ขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม ประชากร ได้แก่ นักเรียน ชาย - หญิง กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนบ้านบราโอ จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ (1) คู่มือการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานควบคู่ขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบราโอ จำนวน 25 กิจกรรม (2) แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานควบคู่ขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบราโอ จำนวน 25 แผน (3) แบบประเมินพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบราโอ จำนวน 4 ด้านๆละ 6 ข้อรวม 24 ข้อ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบราโอที่มีต่อการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานควบคู่ขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

สรุปผลการทดลอง พบว่า

1. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานควบคู่ขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบราโอมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 91.26/93.06

2. เปรียบเทียบผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบราโอ หลังการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานควบคู่ขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม

3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบราโอที่มีต่อการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานควบคู่ขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมอยู่ในระดับมาก


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,141,805