รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที

โดย: นางเบญณิชญา เพชรสุทธิกุล [IP: 171.7.246.xxx]
เมื่อ: 2022-08-30 10:51:13
ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านแซะ

ชื่อผู้รายงาน นางเบญณิชญา เพชรสุทธิกุล

สาขา การศึกษาปฐมวัย

ปีที่ศึกษา 2564

รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบ้านแซะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชาย–หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบ้านแซะ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 3 คน โดยมีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่ให้นักเรียนสร้างสรรค์ชิ้นงานเดี่ยว และกลุ่มให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ และ(3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 24 กิจกรรม (2) แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่ให้นักเรียนสร้างสรรค์ชิ้นงานเดี่ยว และกลุ่มเพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ จำนวน 24 แผน (3) แบบประเมินวัดความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 20 ข้อ และ(4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบ้านแซะ คือ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการทดลอง พบว่า

1. กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่ให้นักเรียนสร้างสรรค์ชิ้นงานเดี่ยว และกลุ่มมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 90.28/94.44

2. ความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เน้นการสร้างชิ้นงานเดี่ยวและคู่ สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม

3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่ให้นักเรียนสร้างสรรค์ชิ้นงานเดี่ยว และกลุ่มอยู่ในระดับมาก


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,141,629